Top

Trang chủ Video Sau 5 năm, Grab đầu tư bao nhiêu tiền vào Việt Nam?

Sau 5 năm, Grab đầu tư bao nhiêu tiền vào Việt Nam?

anh

Grab thông báo sau 5 năm hoạt động tại Việt nam, công ty đã đầu tư 100 triệu USD vào thị trường, cung cấp dịch vụ cho 20% người dân Việt Nam mỗi tháng và có hơn 175.000 đối tác tài xế.

Grab đầu tư 100 triệu USD vào thị trường Việt Nam

Trong văn bản gửi Thủ tướng hồi tháng 2, về đề xuất đối với dịch vụ đặt xe trực tuyến, Grab đã tiết lộ con số đầu tư vào Việt Nam là khoảng 100 triệu USD, tương đương gần 23.00 tỉ đồng.

Không có con số cụ thể về doanh thu của Grab tại Việt Nam, nhưng trong năm 2017, Grab đóng vào ngân sách Nhà nước hơn 189 tỉ đồng. Còn năm 2018, con số này là hơn 441 tỉ đồng.

Hoạt động tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2014, sau 5 năm hoạt động, Grab thông báo họ đã cung cấp dịch vụ cho 20% người dân Việt Nam mỗi tháng và có hơn 175.000 đối tác tài xế (lái xe ô tô và lái xe hai bánh) đăng ký.

Sau 5 năm, Grab đầu tư bao nhiêu tiền vào Việt Nam?  - Ảnh 1.

Grab đầu tư 100 triệu USD vào thị trường Việt Nam sau 5 năm hoạt động. Ảnh: Nikkei

Thành lập tại Malaysia vào năm 2012 với dịch vụ gọi xe, công ty đã chuyển trụ sở đến Singapore vào năm 2014. Sau khi mua lại Uber Đông Nam Á vào 2018, Grab mở rộng các dịch vụ mới, đặt mục tiêu trở thành một “siêu ứng dụng” hằng ngày của người dân khu vực.

Tại khu vực Đông Nam Á, Grab hoạt động ở 8 quốc gia và cung cấp các dịch vụ từ vận chuyển đến giao hàng, thanh toán…. Tính đến thời điểm hiện tại, Grab có khoảng 138 triệu lượt tải trong khu vực Đông Nam Á với 650 triệu dân.

Doanh thu của Grab trên toàn khu vực năm 2018 gấp đôi so với 2017, đạt 1 tỉ USD và Giám đốc điều hành (CEO) AnThony Tan tiết lộ rằng một số mảng kinh doanh tại các thị trường lớn của Grab đã có lãi.

Trong năm 2018, một đối thủ lớn của Grab tại khu vực là Go-Jek cũng đã tuyên bố rót 500 triệu USD vào 4 thị trường gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Phillipines. Nhận số tiền hàng tỉ USD, Go-Jek cũng “đốt” rất nhiều tiền trong cuộc cạnh tranh với Grab để thu hút người dùng và tài xế, tạo nên thế cân bằng hơn trên thị trường đặt xe trực tuyến khu vực.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng